Please use this identifier to cite or link to this item: https://thuvienso.bvu.edu.vn/handle/TVDHBRVT/20784
Title: Tác động của văn hóa doanh nghiệp đến sự gắn kết tổ chức của nhân viên tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Nha Trang: Luận văn thạc sĩ
Authors: Mai, Xuân Thiệu (GVHD)
Ngô, Hữu Huấn
Keywords: Quản lý nhân sự -- Luận văn thạc sĩ
$aQuản trị nhân sự -- Văn hóa doanh nghiệp
Issue Date: 2023
Publisher: Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu
Abstract: Luận văn này hướng đến việc phát hiện các nhân tố tác động đến văn hóa doanh nghiệp để từ đó tạo nên sự gắn kết của đội ngũ với doanh nghiệp. Theo đó, các giải pháp sẽ được đề xuất một cách tương ứng với những nhân tố phát hiện được nhằm nâng cao giá trị văn hóa của doanh nghiệp tại thành phố Nha Trang một cách bài bản và có tính khoa học để giúp các doanh nghiệp này có thêm sức mạnh cạnh tranh và đứng vững hơn nữa trên thương trường địa phương và khu vực. Sau khi tiến hành kiểm định thang đo bằng Cronbach’s Alpha và phân tích EFA, mô hình nghiên cứu có 31 biến quan sát, trong đó các thang đo biến độc lập có 26 biến gồm 7 thành phần. Kết quả hồi quy đã tìm ra mối quan hệ cùng chiều giữa 7 yếu tố tác động đến cam kết gắn bó với tổ chức, sắp theo thứ tự độ mạnh giảm dần: (1) Giao tiếp (X9) (β = +0,422), (2) Chấp nhận rủi ro (X6) (β = +0,265), (3) Làm việc nhóm (X2) (β = +0,138), (4) Chính sách quản trị (X8) (β = +0,118), (5) Ra quyết định (X7) (β = +0,117), (6) Đào tạo phát triển (X3) (β = +0,103), (7) Phần thưởng và công nhận (X4) (β = +0,093).
URI: http://thuvienso.bvu.edu.vn/handle/TVDHBRVT/20784
Appears in Collections:Luận văn Quản trị kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Ngo-Huu-Huan.pdf2,03 MBAdobe PDFThumbnail
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.