Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://thuvienso.bvu.edu.vn/handle/TVDHBRVT/20661
Nhan đề: Ảnh hưởng của mạng lưới quan hệ đến kết quả hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Thành phố Hồ Chí Minh: Luận văn Thạc sĩ
Tác giả: Trần, Nha Ghi (GVHD)
Huỳnh, Văn Quang
Từ khoá: Doanh nghiệp -- Kết quả hoạt động -- Luận văn thạc sĩ
Quản lí doanh nghiệp
Năm xuất bản: 2022
Nhà xuất bản: Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu
Tóm tắt: Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những vùng trọng điểm kinh tế, là đầu tàu kinh tế, cũng vì thế mà Thành phố Hồ Chí Minh thu hút nhiều các DNNVV. Nhà nước cũng luôn dành những sự ủng hộ, quân tâm và những chính sách đặc biệt cho các DNNVV tại TP.HCM. Ngoài ra, các DNNVV cũng có sự quan tâm của xã hội như các câu lạc bộ, hiệp hội, người thân, đồng nghiệp và sự hỗ trợ của các đối tác kinh doanh như với nhà cung cấp, khách hàng, đối thủ cạnh tranh và các bên thứ ba. Trên thực tế, các DNNVV phải đối mặt với những khó khăn như sự đổi mới của thị trường, thiếu nguồn lực trong hoạt động kinh doanh, thiếu kinh nghiệm trong việc tiếp cận thông tin kinh doanh và đón nhận những nguồn lực hỗ trợ từ bên ngoài sao cho hiệu quả. Do đó, mục đích tác giả thực hiện đề tài nghiên cứu này nhằm kiểm định mối quan hệ giữa: mạng lưới quan hệ và kết quả hoạt động của DNNVV. Bằng việc thực hiện nhiều phương pháp khác nhau như phương pháp phân tích hồi quy, kết quả nghiên cứu trình bày: mạng lưới quan hệ gồm quan hệ với cán bộ Chính phủ, quan hệ xã hội, quan hệ với đối tác kinh doanh có tác động cùng chiều đến kết quả hoạt động của DNNVV tại Thành phố Hồ Chí Minh. Luận văn đã chỉ ra rõ mối liên hệ giữa mạng lưới quan hệ với Cán bộ Chính phủ, với xã hội và với đối tác kinh doanh ảnh hưởng kết quả hoạt động kinh doanh của DNNVV tại TP.HCM. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu có ý nghĩa thực tiễn cho những nhà hoạch định chính sách, Sở ban ngành, cơ quan hữu quan, câu lạc bộ, các đoàn thể, các hiệp hội và những doanh nghiệp, những nhà quản lý DNNVV. Từ kết quả nghiên cứu, luận văn cũng đưa ra hàm ý quản trị cải thiện kết quả hoạt động kinh doanh thông qua việc tăng cường mạng lưới quan hệ. Ở phần cuối của luận văn, tác giả trình bày một số hạn chế và đề xuất hướng nghiên cứu tiếp theo.
Định danh: http://thuvienso.bvu.edu.vn/handle/TVDHBRVT/20661
Bộ sưu tập: Luận văn Quản trị kinh doanh

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
Huynh-Van-Quang.pdf2,42 MBAdobe PDFHình minh họa
 Đăng nhập để xem toàn văn


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.