Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://thuvienso.bvu.edu.vn/handle/TVDHBRVT/20643
Nhan đề: Nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực phía Nam tỉnh Bình Thuận: Luận văn Thạc sĩ
Tác giả: Lê, Sĩ Trí (GVHD)
Tô, Thị Trang
Từ khoá: Y tế -- Chất lượng dịch vụ -- Luận văn thạc sĩ
Bệnh viện -- Dịch vụ -- Bình Thuận
Năm xuất bản: 2022
Nhà xuất bản: Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu
Tóm tắt: “Nâng cao chất lƣợng dịch vụ y tế tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phía Nam tỉnh Bình Thuận” được thực hiện trong bối cảnh Bệnh viện Đa khoa khu vực Phía Nam đã tự chủ chi thường xuyên; sự cạnh tranh của các bệnh viện cùng hạng II khi chính sách thông tuyến tỉnh về bảo hiểm y tế có hiệu lực từ 2021; nhiều nhân viên y tế chuyển công tác trong những năm gần đây; kết quả đánh giá sự hài lòng của người bệnh về Bệnh viện có chiều hướng đi xuống. Trên cơ sở thang đo đánh giá chất lượng dịch vụ y tế của các cơ sở y tế tại Việt Nam thông qua cảm nhận của người bệnh và một số nghiên cứu của các tác giả khác về chất lượng dịch vụ y tế, tác giả tiến hành xây dựng thang đo đánh giá chất lượng dịch vụ y tế tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phía Nam tỉnh Bình Thuận gồm 36 tiêu chí và được phân thành 6 nhóm. Với thiết kế nghiên cứu cắt ngang mô tả, tác giả đã tiến hành nghiên cứu trên 421 trường hợp người bệnh và thân nhân người bệnh. Phân tích EFA đã xác định được 5 nhân tố là: (1) “Khả năng tiếp cận”; (2) “Sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị”; (3) “Cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh”; (4) “Thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế”; (5) “Kết quả cung cấp dịch vụ”. Mô hình hồi quy đã cho ra kết quả cả 5 nhân tố này đều có tác động thuận chiều đến chất lượng dịch vụ y tế, đồng thời xây dựng được phương trình hồi quy về đánh giá chất lượng dịch vụ y tế tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phía Nam tỉnh Bình Thuận. Nghiên cứu cũng xác định được các tiêu chí chất lượng dịch vụ y tế có kết quả đánh giá chất lượng thấp như trình độ chuyên môn của nhân viên y tế, trang thiết bị y tế, kết quả điều trị đáp ứng được nguyện vọng, …. Đồng thời cũng xác định được trình độ học vấn và nghề nghiệp có mối liên quan đến kết quả đánh giá chất lượng dịch vụ y tế. Từ những kết quả có được, tác giả đã đề xuất một số hàm ý quản trị cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, nâng cao chất lượng Bệnh viện trong thời gian tới cũng như nêu lên một số kiến nghị với các đơn vị có liên quan để thúc đẩy việc thực hiện các giải pháp được hoàn thiện và nhanh chóng hơn. Tất cả nhằm mục tiêu phát triển Bệnh viện ngày càng tốt hơn
Định danh: http://thuvienso.bvu.edu.vn/handle/TVDHBRVT/20643
Bộ sưu tập: Luận văn Quản trị kinh doanh

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
To-Thi-Trang.pdf5,2 MBAdobe PDFHình minh họa
 Đăng nhập để xem toàn văn


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.