Please use this identifier to cite or link to this item: https://thuvienso.bvu.edu.vn/handle/TVDHBRVT/20846
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPhan, Đức Dũng (GVHD)-
dc.contributor.authorĐoàn, Quang Anh-
dc.date.accessioned2023-11-08T02:41:18Z-
dc.date.available2023-11-08T02:41:18Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttp://thuvienso.bvu.edu.vn/handle/TVDHBRVT/20846-
dc.description.abstractNghiên cứu: “thực hiện tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua đất nền dự án của khách hàng cá nhân (KHCN) tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT), mức độ ảnh hưởng của các yếu tố và đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm giúp các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản (BĐS) thu hút các KHCN tại BR-VT. Dựa trên lý thuyết hành động hợp lý (Fishbein và Ajzen, 1975), lý thuyết hành vi dự định (Ajzen, 1991), lý thuyết về hành vi người tiêu dùng của (Kotler, 2001), đồng thời kết hợp với kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trước đây về các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua BĐS, đặc biệt là nghiên cứu của Lê Hoàng Việt Phương và cộng sự (2020) có điều kiện và không gian tương đồng với đề tài này, tác giả đề xuất 06 yếu tố bao gồm: Đặc điểm lô đất; Tình hình tài chính; Vị trí; Thương hiệu chủ đầu tư; Tính pháp lý; và Phong thủy.” Nghiên cứu thực hiện qua 02 giai đoạn: Giai đoạn nghiên cứu định tính và giai đoạn nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu định tính thực hiện thảo luận nhóm với 10 chuyên gia nhằm điều chỉnh mô hình, thang đo. Nghiên cứu định lượng chính thức với mẫu nghiên cứu gồm 308 KHCN có quan tâm đến các dự án đất nền trên địa bàn tỉnh BR-VT. Sau khi thực hiện đánh giá độ tin cậy thang đo và phân tích nhân tố khám phá, phân tích tương quan, các biến quan sát được đưa vào phân tích hồi quy. Kết quả phân tích hồi quy cho thấy, có 6/6 yếu tố đều có ảnh hưởng tích cực đến ý định mua đất nền dự án của KHCN tại tỉnh BR-VT. Ảnh hưởng quan trọng nhất là Tình hình tài chính, theo sau đó là Vị trí, Tính pháp lý, Thương hiệu chủ đầu tư, Phong thủy và cuối cùng là Đặc điểm lô đất. Kết quả kiểm định chấp nhận 6/6 giả thuyết nghiên cứu. Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố làm cơ sở cho một số hàm ý quản trị giúp các doanh nghiệp kinh doanh BĐS có những giải pháp thu hút các KHCN đầu tư đất nền tại BR-VT.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàuvi
dc.subjectBất động sản -- Luận văn thạc sĩvi
dc.subjectHành vi người tiêu dùng -- Nghiên cứu -- Yếu tố ảnh hưởngvi
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua đất nền dự án của khách hàng cá nhân tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Luận văn Thạc sĩvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Luận văn Quản trị kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Doan-Quang-Anh.pdf1,58 MBAdobe PDFThumbnail
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.