Please use this identifier to cite or link to this item: https://thuvienso.bvu.edu.vn/handle/TVDHBRVT/20664
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTrần, Nha Ghi (GVHD)-
dc.contributor.authorPhùng, Thịnh Hải Âu-
dc.date.accessioned2022-11-15T02:11:39Z-
dc.date.available2022-11-15T02:11:39Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvienso.bvu.edu.vn/handle/TVDHBRVT/20664-
dc.description.abstractNghiên cứu dựa trên lý thuyết hành vi có kế hoạch TPB của Ajzen (1991) và một số mô hình nghiên cứu đi trước về các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua rau an toàn/thực phẩm an toàn tại Việt Nam như nghiên cứu của Nghiên cứu của Nguyễn Phong Tuấn (2011), Đặng Thị Thanh Tâm (2018) và Hà Nam Khánh Giao & Hà văn Thiện (2021). Giả thuyết nghiên cứu được đặt ra nhằm kiểm định sự tác động của 5 yếu tố Chuẩn mực chủ quan, Nhận thức về chất lượng, Nhận thức về giá, Sự quan tâm đến môi trường và Sự quan tâm đến sức khỏe đến Ý định mua RAT của người tiêu dùng TP. Vũng Tàu. Ngoài ra nghiên cứu cũng tiến hành xác định mối quan hệ giữa các đặc điểm nhân khẩu học bao gồm Giới tính, Tuổi, Thu nhập và Nghề nghiệp với Ý định mua RAT. Bằng việc áp dụng phương pháp nghiên cứu định lượng với cỡ mẫu 307, kiểm định độ tin cậy của thang đo Cronbach’s Alpha cho kết quả loại 1 biến QTSK5, 25 biến còn lại được đưa vào phân tích nhân tố khám phá EFA, kết quả thu được các biến khảo sát tải về 5 nhân tố (Chuẩn mực chủ quan, Nhận thức chất lượng, Nhận thức về giá, Sự quan tâm đến môi trường, Sự quan tâm đến sức khỏe) sau khi loại 1 biến CMCQ4 và NTCL3. Kết quả phân tích mô hình hồi quy đa bội MLR với 5 nhân tố độc lập và biến phụ thuộc Ý định mua RAT cho thấy, 4 nhân tố tác động đến Ý định mua RAT của người tiêu dùng TP. Vũng Tàu theo thứ tự mức độ giảm dần bao gồm: (1) Sự quan tâm đến môi trường, (2) Nhận thức chất lượng, (3) Nhận thức về giá và (4) Sự quan tâm đến sức khỏe. Nhân tố Chuẩn mực chủ quan không có tác động đáng kể có ý nghĩa thống kê đến Ý định mua RAT.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàuvi
dc.subjectHành vi người tiêu dùng -- Luận văn thạc sĩvi
dc.subjectTâm lí khách hàngvi
dc.titleCác yếu tố tác động đến ý định mua rau sạch của người tiêu dùng tại TP Vũng Tàu: Luận văn Thạc sĩvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Luận văn Quản trị kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Phung-Thi-Hai-Au.pdf1,6 MBAdobe PDFThumbnail
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.